Asset Publisher

Trường MN An Sinh A tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2017- 2018.

Trường MN An Sinh A tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2017- 2018.


     

       Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, chúng khác nhau về thể chất và tâm lý. Do đó, mỗi trẻ em có hứng thú, cách học và tốc độ học tập khác nhau và chúng đều có thể thành công. Trẻ học bằng chơi tốt nhất khi có người lớn hỗ trợ và mở rộng những gì chúng đang hứng thú và đang thực hiện.

       Vì vậy, với trẻ mầm non, giờ học được tiến hành dưới sự tổ chức, hướng dẫn sư phạm của giáo viên nhằm giúp trẻ lĩnh hội các tri thức mới, củng cố, hệ thống hóa các tri thức đã có, đồng thời hình thành và rèn luyện các kỹ năng nhận thức, kỹ năng xã hội. Để đạt được điều này, giáo viên cần nắm được hứng thú, nhu cầu, trình độ, khả năng của từng trẻ trong lớp, trên cơ sở đó lựa chọn được nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ.

       Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018 và tiếp tục thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", chiều ngày 9/11/2017 trường MN An Sinh A đã tổ chức chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" năm học 2017- 2018.

 

Toàn cảnh buổi chuyên đề.

       Sau khi nghe đ/c Phạm Thị Huyền – HT nhà trường khai mạc chuyên đề, đ/c Đỗ Thị Chính – PHT phụ trách chuyên môn hướng dẫn thực hiện chuyên đề, các đ/c giáo viên trong nhà trường đã được dự 04 hoạt động ở 04 độ tuổi khác nhau do các đ/c giáo viên là tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán của nhà trường tổ chức.

Đ/c Phạm Thị Huyền - HT nhà trường khai mạc chuyên đề.

Đ/c Đỗ Thị Chính - PHT phụ trách chuyên môn hướng dẫn nội dung thực hiện chuyên đề.

 

       Các hoạt động vận dụng quan điểm dạy học lấy trẻ làm trung tâm vào việc tổ chức hoạt động học ở trường mầm non như khám phá môi trường xung quanh, làm quen với chữ cái, phát triển ngôn ngữ, phát triển thẩm mĩ…

       Đây là một hoạt động chuyên môn bổ ích giúp cho các đ/c giáo viên trong nhà trường được học hỏi, trao đổi kiến thức về các phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm từ đó cùng nhau thực hiện tốt hơn nữa chuyên đề của Ngành và của trường.

Một số hình ảnh của chuyên đề.

Hoạt động nhận biết của nhóm trẻ 24- 36 tháng tuổi.

 

Hoạt động khám phá khoa học lớp mẫu giáo 3 - 4 tuổi.

 

Hoạt động tạo hình lớp mẫu giáo 4- 5 tuổi.

 

THU HẠNH